Kết nối với chúng tôi

Kaspersky Rescue Disk 10 – Đĩa cứu hộ diệt virus

Kaspersky Rescue Disk 10 – Đĩa cứu hộ diệt virus

Kaspersky Rescue Disk 10.0.32.17 data 2015.02.01 là phiên bản mới nhất của phần mềm Kaspersky Rescue Disk được dùng như một đĩa cứu hộ an toàn để quét và loại bỏ virus từ một máy tính mà không sợ lây nhiễm sang các file khác nếu phải sử dụng máy tính đang bị nhiễm để quét.

Để sử dụng, bạn cần ghi file ISO chứa Kaspersky Rescue Disk ra đĩa CD, sau đó cho vào ổ đọc đĩa. Vào BIOS, thiết lập chế độ khởi động từ ổ CD. Cuối cùng bạn khởi động lại máy tính từ đĩa CD này để quét virus trên máy.

Cửa sổ chính của Kaspersky Rescue Disk cho phép bạn có thể quét virus máy tính bị lây nhiễm. Từ cửa sổ này, bạn sẽ có thể cập nhật cơ sở dữ liệu của Kaspersky với các mẫu virus và phần mềm độc hại mới nhất. Ngoài ra bạn cũng có thể khởi động Kaspersky Rescue Disk từ ổ đĩa USB hoặc các thiết bị lưu trữ ngoài khác thay vì khởi động bằng CDROM như cách ở trên.

Cách dùng Kaspersky Rescue Disk diệt virus máy tính

Sau khi công việc đã chuẩn bị hoàn tất, khởi động máy tính từ chế độ boot CD. Màn hình bắt đầu với dòng chữ Press any key to enter the menu xuất hiện, các bạn nhấn 1 phím bất kỳ:

Các lựa chọn tiếp theo, ví dụ như việc sử dụng ở chế độ Graphic hoặc Text, tất nhiên hãy chọn Graphic vì hầu hết chúng ta không có kinh nghiệm sử dụng chế độ Text

Tiếp theo, nhấn phím “a” để chấp nhận điều khoản thỏa thuận sử dụng của nhà phát triển
Sau đó, màn hình làm việc chính của hệ thống sẽ hiển thị như sau:

Việc nên làm trước tiên là cập nhật cơ sở dữ liệu nhận dạng virus cho chương trình. Các bạn chuyển sang tab My Update Center và nhấn nút Start Update (nếu máy có kết nối mạng).

Sau khi hoàn tất việc cập nhật, quay trở lại thẻ Objects Scan, chọn những ổ đĩa cần quét và click Start Objects Scan

Quá trình rà soát sẽ bắt đầu, tự động phát hiện tất cả các loại virus và file bị lây nhiễm phát hiện trên hệ thống. Chương trình sẽ hiển thị một số lựa chọn như quarantine – cách ly hoặc clean – xóa bỏ hoàn toàn những file bị phát hiện đó. Bên cạnh đó, còn 1 số tính năng hỗ trợ khác từ Kaspersky, Start Menu như của Windows.

Truy cập các phân vùng cụ thể trên ổ cứng qua thư mục /discs/C: hoặc thực hiện bất cứ công đoạn nào bạn muốn

Hỗ trợ hệ điều hành: Windows XP, Vista, Windows 7, Windows 8 (32-bit, 64-bit).

Phiên bản Kaspersky Rescue Disk 10.0.32.17 data 2015.02.01 là phiên bản được update mới nhất ở thời điểm hiện tại, bạn có thể không cần update thêm nữa.

Thông tin thêm

http://support.kaspersky.com/viruses/rescuedisk

Donwload Kaspersky Rescue Disk 10.0.32.17 data 2015.02.01

http://cuedisk.kaspersky-labs.com/rescuedisk/updatable/kav_rescue_10.iso

Rate this post

Các bình luận

Click để bình luận

Gửi bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cùng chuyên mục Hệ điều hành

Lên trên