Kết nối với chúng tôi

[Hình ảnh + Video] Rộn ràng Tết Trung thu Quảng Ngãi 2013

[Hình ảnh + Video] Rộn ràng Tết Trung thu Quảng Ngãi 2013

Sau nhiều ngày thời tiết không thuận lợi, tối 14.8 âm lịch, trời dứt mưa. Đây là điều kiện tốt cho nhiều đoàn lân xuống phố biểu diễn. Kéo theo đó là hàng trăm người dân, trẻ em tụ họp, reo hò theo tiếng trống lân rộn rã khắp nơi.

Những ngày gần Tết Trung thu, trời mưa liên tục, khiến cho các đoàn lân đứng ngồi không yên với nỗi lo “bể sô”, không được biểu diễn. Thế nhưng, trong 2 ngày chính thức của mùa trăng rằm tháng Tám, trời quang mây tạnh, các đoàn lân lớn nhỏ rộn ràng xuống phố trong niềm vui của các em nhỏ.
[video_embed src=”https://www.youtube.com/watch?v=VW_75-371q0″]


Chiều tối 18.9 (14.8 âm lịch), hàng chục đội lân được thiết kế bắt mắt, đẹp lấp lánh xuất hiện ở nhiều nẻo đường. Ông Địa bụng phệ, mặt cười toe toét, tiếng trống giục liên hồi, nườm nượp nối đuôi nhau đến từng nhà để múa cầu hỷ.

Các đội lân đã xuống phố biểu diễn ngay khi trời dứt mưa
Các đội lân đã xuống phố biểu diễn ngay khi trời dứt mưa.



Đoàn lân đi đến đâu là trẻ con ở đó bám theo đuôi và chọc ghẹo ông Địa. Khi được ông Địa xoa đầu và phe phẩy chiếc quạt to, bọn trẻ lại thích thú cười. Bên cạnh các đội lân lớn, thiết kế công phu, biểu diễn hoành tráng, nhiều đội lân của các em nhỏ tuổi với những điệu múa còn vụng về nhưng ngộ nghĩnh, đáng yêu. Không khí Tết Trung thu được kết thành từ những âm thanh, hình ảnh rộn ràng, dung dị mà ấm áp như vậy.

Em Lâm, thành viên đoàn lân chùa Trúc Lâm (thị trấn Sơn Tịnh) cho biết, đội lân của em có tới hơn 30 người. Để múa trong những ngày Trung thu, đội lân phải tập dợt rất công phu từ hơn một tháng trước, nhưng vì mưa dầm trong những ngày qua nên đội mới múa được vài giờ đồng hồ. Toàn bộ số tiền thưởng, các em để dành mua bánh kẹo và tổ chức vui chơi cho các em thiếu nhi trong xóm.

Còn Em Nguyễn Văn Thanh- thành viên của đội lân Hoa Học Trò chia sẻ: Năm nay mưa lớn quá, bọn em nghĩ chuyến này chắc lỗ nặng vì đầu tư vào 2 con lân nhiều lắm, cả tiền và công sức. May thay, thời gian còn lại của Tết Trung thu trời không mưa chúng em sẽ đi múa để dành dụm tiền đầu tư lân cho năm sau.

Hàng trăm người dân xuống phố xem lân
Hàng trăm người dân tràn ra đường xem lân

hinh anh video tet trung thu o quang ngai 2013
Với mục đích khác nhau, nhưng màn biểu diễn của các đoàn lân, tiếng trống rộn ràng đã mang lại tiếng cười, niềm vui thực sự cho thiếu nhi. Đang được bố mẹ cho đứng lên yên xe máy để “ngóng” lân, em Lê Hoài Nhi (8 tuổi) thích thú nói: Mấy ngày nay em rất buồn vì nghĩ rằng Tết Trung thu năm nay sẽ không được xuống phố coi lân.

Nhưng trời tạnh đúng lúc nên em xin bố mẹ dẫn đi coi liền.

Cũng vì muốn đem lại niềm vui cho con nhỏ mỗi dịp Trung thu đến, trời vừa dứt mưa, nhiều phụ huynh cũng chịu khó chở con đi xem lân. Hàng trăm chiếc xe máy tập trung ở ngã tư Quang Trung, Hùng Vương để xem nhiều đoàn lân biểu diễn tại đây. Vợ chồng anh Nguyễn Đức Chính ở tổ 19, phường Trần Phú cho biết, Tết Trung thu là Tết của trẻ con nên dẫu có mưa cũng đội áo mưa cho nhóc đi xem. Cả buổi chiều bám theo đuôi lân mà thằng nhóc vẫn chưa chịu về.

Qua ngày 19.9, trời đẹp, nắng nhẹ, đường phố ngoài sự nhộn nhịp của xe cộ còn có sự tham gia biểu diễn của nhiều đoàn lân. Dù đang là ban ngày, nhưng đâu đâu cũng vang vọng tiếng trống lân, khiến cho nhịp cuộc sống khác hẳn so với ngày thường.

Múa lân vào ban ngày, tranh thủ thời tiết đẹp của Tết Trung thu
Múa lân vào ban ngày, tranh thủ thời tiết đẹp của Tết Trung thu.

Dự báo, tối 15.8 âm lịch, sự rộn ràng của không khí Tết Trung thu sẽ bao phủ ở khắp nẻo đường của TP.Quảng Ngãi và các huyện lân cận. Thời tiết đẹp là cơ hội tốt để các em thiếu nhi được tận hưởng trọn vẹn niềm vui khi được phá cỗ đêm trăng và xem biểu diễn múa lân.

Bài, ảnh: Ái Kiều- Thanh Phương

5/5 - (1 bình chọn)

Các bình luận

Click để bình luận

Gửi bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cùng chuyên mục Hình ảnh - Video clip

Lên trên