Kết nối với chúng tôi

Sitelinks là gì? Cách tạo sitelink cho website của bạn 2017

Sitelinks là gì? Cách tạo sitelink cho website của bạn 2017

Đảm bảo các yếu tố nào sẽ giúp cho website của bạn sớm xuất hiện google sitelinks ?

Webmaster thường thắc mắc về cách Google hiển thị Sitelinks trong trang kết quả tìm kiếm liên quan tới trang Web của họ. Vậy Sitelinks là gì ? Và làm thế nào để Website có được Google Sitelinks ?

Khái niệm sitelinks

Google sitelinks là tập hợp các liên kết xuất hiện phía dưới địa chỉ trang trong kết quả tìm kiếm. Những đường liên kết phụ này trỏ tới các thành phần chính của trang web đó. Nó được lựa chọn tự động bởi thuật toán của Google. Sitelinks chỉ hiển thị cho các từ khóa tìm kiếm chung nhất. Ví dụ bạn sẽ thấy sitelinks hiển thị với từ khóa “haravan“, nhưng nếu bạn tìm kiếm với từ khóa “haravan thiet ke web” thì bạn sẽ không thấy được sitelinks. Sitelinks thường được hiển thị cho các tìm kiếm liên quan tới thương hiệu, nhãn, mác của trang.sitelink-la-gi-cach-tao-sitelinks-cho-website-2015

 

Phần tô đỏ chính là sitelinks khi bạn gõ từ khóa là “kenh76“

Vai trò của sitelinks

Việc hình thành Sitelinks như vậy sẽ tăng tỉ lệ khách truy cập vào site của bạn, như hình trên thì các bạn đã thấy site của bạn sẽ chiếm một vị trí khá nhiều trên bảng tìm kiếm google và show những Sitelinks bài viết có nhiều truy cập nhất trong website của bạn như vậy sẽ rất hấp dẫn người xem và tỉ lệ người vào website của bạn sẽ tăng lên tới mức tối đa, ngoài ra site link sẽ không phân việt sub domain hay domain chính, nó sẽ hiển thị ví dụ cho tất cả các domain liên quan đến domain chính, như vậy nếu bạn có sub domain là vi.domain.com thì nó cũng sẽ hiển thị gợi ý ra Sitelinks như vậy bạn có thể thu hút người dùng vào website của bạn một cách tối đa có thể.

Hôm nay tôi nhận được câu hỏi của một học viên về Sitelink, a ấy rất muốn hiển thị Sitelink khi đánh tên Domain hoặc Keyword viết liền domain trên Google.

Vì nhận được rất nhiều câu hỏi về nó từ các học viên nên tôi luôn có Motip trả lời chung cho câu hỏi đó, đại loại là: “Sitelink không thể tự tạo được, với tên Domain hay keywords domain viết liền thì chỉ có chúng ta làm, nếu để trên Google tìm kiếm thì nó sẽ choán hết trang 1, vì vậy Google gom nhóm lại nhằm mục đích hiển thị thêm các kết quả khác từ những site khác nữa. Chúng ta chỉ cần phân cấp danh mục rõ ràng, là Google tự động lấy Sitelink, cần thời gian. Cái này chúng ta không thể tự tạo, mà chỉ có thể giảm hạng link nào không muốn xuất hiện trong GWT…”

Về nhà tôi không thể ngủ được cho câu hỏi đó, vì dù gì Google cũng phải có yếu tố nào đó để có Sitelink, chứ nếu cứ trả lời chung chung như vậy thì thật khó cho những người muốn tìm hiểu sâu về công cụ tìm kiếm.

May thay, ĐÁNH DẤU CẤU TRÚC DỮ LIỆU có thể giải quyết được bài toán đó. Bằng cách khai báo dữ liệu Site Navigation cho Website. Thời gian này khá nhiều chuyên gia nhắc đến Cấu Trúc Dữ Liệu ảnh hưởng đến Rank Keyword.

Nói qua một chút về Cấu Trúc Dữ Liệu cho các bạn hình dung được. Nó đơn giản chỉ là phần khai báo Website chúng ta thuộc chủ đề gì bằng ngôn ngữ BOT có thể đọc được. Như các bạn đã biết, Google không hiểu Website chúng ta, nó chỉ là những con BOT, nó chỉ hiểu ngôn ngữ của nó, khi chúng ta khai báo bằng đúng ngôn ngữ đó thì nó mới hiểu. Cái này hay xảy ra tranh cãi về VẤN ĐỀ KỸ THUẬT cho Google hay tập trung NỘI DUNG CHẤT LƯỢNG cho người dùng. Theo tôi, chúng ta nên làm cả 2 việc này, đáp ứng được cả vấn đề kỹ thuật cho Google lẫn vấn đề nội dung cho người dùng.

Quay lại cấu trúc dữ liệu chúng ta khai báo cho Google về Site Navigation để Google có thể dễ dàng tạo ra Sitelink cho chúng ta. Tôi lấy ví dụ khi Search “Daotaoseo.com” để các bạn dễ hình dung nhé.

Hãy lấy mã Code sau gắn vào cặp thẻ <Body> của Website của mình, tìm nạp website và chờ đợi sự kỳ diệu, có thể nó sẽ không đúng ý của chúng ta, nhưng nó sẽ nhanh hơn rất nhiều việc chúng ta cứ CHỜ nó một cách TỰ NHIÊN.

<ul itemscope itemtype=”http://www.schema.org/SiteNavigationElement”>
<li itemprop=”name”><a itemprop=”url” href=”http://daotaoseo.com/?page_id=22″>Khóa học Seo</a></li>
<li itemprop=”name”><a itemprop=”url” href=”http://daotaoseo.com/?cat=6″>Hội thảo Seo</a></li>
<li itemprop=”name”><a itemprop=”url” href=”http://daotaoseo.com/?page_id=26″>Khóa học Facebook Marketing</a></li>
<li itemprop=”name”><a itemprop=”url” href=”http://daotaoseo.com/?cat=10″>Học Seo miễn phí</a></li>
<li itemprop=”name”><a itemprop=”url” href=”http://daotaoseo.com/?p=613″>Khóa học Internet marketing</a></li>
<li itemprop=”name”><a itemprop=”url” href=”http://daotaoseo.com/?page_id=137″>Đào tạo Seo miễn phí</a></li>
<li itemprop=”name”><a itemprop=”url” href=”http://daotaoseo.com/?page_id=55″>Học viên thành công</a></li>
<li itemprop=”name”><a itemprop=”url” href=”http://daotaoseo.com/?page_id=113″>Công ty seo</a></li>
<li itemprop=”name”><a itemprop=”url” href=”http://daotaoseo.com/?cat=1″>Khóa đào tạo</a></li>
<li itemprop=”name”><a itemprop=”url” href=”http://daotaoseo.com/?page_id=1611″>Tài liệu Seo</a></li>
</ul>

P/s: Hãy thay đổi các danh mục, URL phía trên phù hợp cho website của bạn nhé. Good Luck!

Hi vọng bài viết đã trả lời đầy đủ câu hỏi “sitelinks là gì” và với việc đảm bảo các yếu tố kể trên sẽ giúp cho website của bạn sớm xuất hiện sitelinks khi google trả về kết quả tìm kiếm.

4.9/5 - (17 bình chọn)

Các bình luận

Click để bình luận

Gửi bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cùng chuyên mục Thủ thuật Website

Lên trên